วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

ครั้งที่ 2 วันที่ 13 ธันวาคม 2554


รื่องการนับตัวเลขและรหัสของนักศึกษาว่าเป็นการเรียงลำดับ

คณิตศาสตร์อนุบาลกับปฐมต่างกันอย่างไร
อนุบาลจะใช้สิ่งของแทนด้วยตัวเลขแต่ปฐมจะใช้ตัวเลข

พัฒนาการ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงทางสติปัญญาที่เป็นลำดับขั้น คือ อายุของ
เด็ก  สมองเป็นตัวทำงานให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางพัฒนาการ
เครื่องมือในการเรียนที่ดีก็คือ ภาษา และคณิตศาสตร์

จากนั้นอาจารย์ได้แจกแผนการจัดประสบการณ์จับคู่สองคนจากนั้นก็ให้ดูว่า
กิจกรรมที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์มีอะไรบ้าง คู่ของดิฉันได้ หน่วยชุมชนของเรา
 ที่เป็นคณิตศาสตร์คือ เมื่อครูชูตัวเลขใดให้กลุ่มที่มีตัวเลขนั้นๆนั่งลง

คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวันของเด็กมีการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ตอนใหน

- การเข้าแถว
- จับกลุ่มทำกิจกรรม
- การวิ่งออกกำลังกาย
- การเดินทางมาโรงเรียน
- การตรวจสุขภาพ
- การดื่มนม เช่น ใส่นมลงไปน้อยมากเป็นเรื่องของปริมาณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น